3 mẹo phân biệt dâu tây sấy dẻo không đường hay có đường

3 mẹo phân biệt dâu tây sấy dẻo không đường hay có đường

Bằng vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng phân biệt được dâu tây sấy dẻo không đường, không màu thực phẩm hay có đường, có màu thực phẩm. Dâu tây sấy dẻo là món đặc sản Đà Lạt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, dâu tây sấy dẻo không đường có lợi cho sức khỏe hơn nhiều và giữ trọn hương vị dâu tây tự nhiên so với loại dâu sấy dẻo có đường. Cùng HANY tìm hiểu mẹo phân biệt dâu tây sấy dẻo không đường, không màu thực phẩm qua chia sẻ dưới đây.

1. Dựa vào màu sắc và hình thức bên ngoài 

Dâu tây sấy dẻo không đường, không màu không có màu đỏ tươi đẹp mắt, đều khắp mỗi quả dâu. Màu sắc giữa những quả dâu tây sấy dẻo không đường, không màu không bao giờ đều nhau hoặc giống hệt nhau vì mỗi quả dâu đều có độ chín và màu sắc khác nhau. Nếu không may mua phải loại dâu tây sấy dẻo có màu đỏ bắt mắt thì bạn cần phải xem lại cẩn thận đấy. 

Dâu tây sấy dẻo có đường phủ một lớp bóng đều toàn bộ các quả dâu, mỗi quả dâu đều có độ trong và chỉ có đường mới có thể tạo nên độ trong như vậy. Dâu tây sấy dẻo không đường sẽ có mật dâu tự tiết ra, cũng sẽ tạo độ bóng nhưng không thể tạo độ trong cho quả dâu. Hơn nữa, độ bóng bên ngoài quả dâu tây sấy dẻo không đường không nhiều và không đều như dâu tây sấy dẻo có đường. 

2. Dựa vào thời gian

Phân biệt dâu tây sấy dẻo không đường

Bạn có thể kiểm tra món dâu tây sấy dẻo không đường hay có đường bằng cách quan sát sự thay đổi của sản phẩm theo thời gian. Dâu tây sấy dẻo không đường, không màu chỉ giữ được màu sắc đẹp, tươi một khoảng thời gian ngắn và chắc hẳn màu đỏ giữa những quả dâu không đều nhau. Sau đó, những quả dâu ấy sẽ dần tối màu vì trái cây tự nhiên sau khi sấy sẽ bị mất sắc tố. Khác với dâu tây sấy dẻo không đường, không màu, màu sắc của dâu tây sấy dẻo có đường, có màu luôn đẹp và duy trì theo thời gian.

Sau khoảng thời gian bảo quản khoảng 1-2 tháng, dâu tây sấy dẻo không đường sẽ xuất hiện một lớp phấn trắng phủ bên ngoài quả dâu, được gọi là phấn đường hay phấn hồng. Đây là điều mà dâu tây sấy dẻo có đường hoàn toàn không thể có được.

Lớp phấn trắng bên ngoài quả dâu tây sấy dẻo không đường xuất hiện do quá trình lên men tự nhiên của trái cây. Thời gian càng lâu thì lớp phấn đường sẽ càng nhiều hơn, đó là lớp men đường fructose tự nhiên mà loại trái cây nào cũng có. Lớp phấn đường của dâu tây sấy dẻo không đường đều hoàn toàn tự nhiên, giúp quả dâu sấy dẻo mềm, ngọt và thơm hơn trước lúc lên phấn đường.

3. Dựa vào giá cả

Dâu tây sấy dẻo không đường MUA TẠI ĐÂY

Dâu tây sấy dẻo không đường, không màu có giá thành cao hơn vì dâu được sấy theo công nghệ sấy lạnh hiện đại, khó làm hơn và chi phí sản xuất cao hơn. Dâu tây sấy dẻo có đường thuộc dạng rim mứt nên dễ làm, dễ bảo quản nên giá thành sẽ thấp hơn dâu tây sấy dẻo không đường, không màu.

 

Bên trên là một số cách phân biệt dâu tây sấy dẻo không đường và có đường, bạn hãy tìm hiểu để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé. Dâu tây sấy dẻo không đường, không màu giữ trọn hương vị tự nhiên của quả dâu tươi, độ chua ngọt vốn có và do dâu tự tiết ra nên rất tốt, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Bài trước Bài sau