Hoa Atiso đỏ: “Thần dược” cho người cao huyết áp

Hoa Atiso đỏ: “Thần dược” cho người cao huyết áp

Hoa Atiso đỏ hay còn được gọi là hoa bụp giấm, đay Nhật, lạc thần hoa… được trồng ở nhiều nơi tại Việt Nam. Với hương vị và màu sắc đặc trưng, hoa Atiso đỏ được ưa chuộng và dùng để chế biến nhiều món ăn, thức uống khác nhau. Hơn thế nữa, hoa Atiso đỏ còn được biết đến bởi nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ rất tốt cho người cao huyết áp.

1. Đặc điểm của hoa Atiso đỏ

Hoa Atiso đỏ có nguồn gốc từ Tây Phi, cây sinh trưởng và phát triển ở nhiều nơi tại Việt Nam và trên thế giới. Hoa Atiso đỏ xuất hiện từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Hoa Atiso đỏ có 5 cánh, màu đỏ tự nhiên bắt mắt và có vị chua đặc trưng. Chính vì vậy, hoa Atiso đỏ được tận dụng để chế biến nhiều món ăn và dùng làm màu cho các loại thực phẩm.

2. Lợi ích tuyệt vời từ hoa Atiso đỏ

2.1. Hỗ trợ điều trị hiệu quả huyết áp cao

Hoa Atiso đỏ được xem là “cứu tinh” của người bệnh cao huyết áp. Sử dụng hoa Atiso đỏ mỗi ngày có thể giúp hạ huyết áp tự nhiên, tránh những biến chứng nguy hiểm. Trong hoa Atiso đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa có tên gọi bioflavonoids, ngăn cản quá trình oxy hóa lipoprotein giúp hạ huyết áp. Duy trì việc dùng hoa Atiso đỏ hàng ngày mang lại hiệu quả bất ngờ cho người cao huyết áp mà không cần dùng đến các loại thuốc điều trị.

2.2. Giảm cân hiệu quả

Hoa Atiso đỏ là một trong những loại thực phẩm nhất định phải có trong thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn. Trong thành phần của hoa Atiso đỏ chứa nhiều enzyme hỗ trợ sản sinh amylase - hợp chất tham gia vào quá trình thủy phân tinh bột, kìm hãm và ngăn chặn sự tích lũy chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, hoa Atiso đỏ còn có khả năng giảm sự tích nước trong các mô, cơ, mang lại vóc dáng săn chắc, thon gọn.

2.3. Chống lão hóa, làm đẹp da

Theo nghiên cứu, hoa Atiso đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh có tên gọi bioflavonoids. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C trong hoa Atiso đỏ rất cao. Những chất này tham gia tích cực vào quá trình ngăn chặn các gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa. Vì vậy, hoa Atiso đỏ có khả năng chống lão hóa rất tốt. Hàm lượng vitamin C cao và khoáng chất dồi dào trong hoa Atiso đỏ giúp làn da khỏe mạnh, căng bóng và hồng hào tự nhiên.

2.4. Cải thiện chức năng gan, thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Hoa Atiso đỏ chứa hàm lượng lớn flavonoid - chất chống oxy hóa giúp giải độc gan, cải thiện chức năng gan, hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, sử dụng hoa Atiso đỏ thường xuyên có thể giúp thanh nhiệt, giải độc và cung cấp vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, hoa Atiso đỏ còn có công dụng tăng cường hệ miễn dịch nhờ lượng vitamin dồi dào, phòng ngừa ung thư nhờ hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, giảm mỡ máu…

3. Món ngon từ hoa Atiso đỏ

Với công dụng tuyệt vời và hương vị, màu sắc đặc trưng, hoa Atiso đỏ được dùng để chế biến thành nhiều món ăn, thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và là nguyên liệu sử dụng nhiều trong ẩm thực.

3.1. Hoa Atiso đỏ sấy dẻo

Hoa Atiso đỏ sấy dẻo hay còn gọi là mứt hoa hồng, là món ăn vặt “siêu” bắt miệng, được yêu thích bởi mọi lứa tuổi nhờ vị chua ngọt hài hòa, kết hợp với hương thơm đặc biệt của hoa Atiso đỏ. Hoa Atiso đỏ sấy dẻo có màu đỏ tự nhiên trông rất hấp dẫn, tuy có độ mềm nhất định nhưng vẫn đảm bảo độ giòn sần sật đầy thu hút. Hoa Atiso có thể dùng ăn trực tiếp hoặc ăn kèm sữa chua, các món nước, trà trái cây hoặc dùng làm nguyên liệu làm bánh, kẹo…

Hoa Atiso đỏ sấy dẻo HANY đứng hàng đầu về chất lượng

3.2. Trà hoa Atiso đỏ

Trà hoa Atiso đỏ được sấy từ những hoa Atiso đỏ tươi. Trà hoa Atiso đỏ là thức uống thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ giảm cân rất tốt, vị chua nhẹ dễ uống, hương thơm đặc trưng và màu đỏ hút mắt.

Trà hoa Atiso đỏ mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe

3.3. Nước cốt hoa Atiso đỏ

Nước cốt hoa Atiso đỏ được nấu từ hoa Atiso đỏ tươi. Vì vậy, nước cốt hoa Atiso đỏ giữ trọn hương thơm, mùi vị tự nhiên của hoa Atiso đỏ. Nước cốt hoa Atiso đỏ là thức uống giải nhiệt hàng đầu cho những ngày nắng nóng, vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Nước cốt hoa Atiso đỏ là thức uống giải nhiệt hấp dẫn

3.4. Canh hoa Atiso đỏ

Vị chua dịu tự nhiên và màu đỏ bắt mắt của hoa Atiso được tận dụng để chế biến các món ăn hấp dẫn, đặc biệt là món canh hoa Atiso đỏ thanh mát cho những bữa cơm gia đình dồi dào dưỡng chất.

4. Người bị huyết áp thấp có dùng được hoa Atiso đỏ không?

Hoa Atiso đỏ được biết đến với công dụng tuyệt vời đối với những người huyết áp cao, tuy nhiên, người huyết áp thấp vẫn có thể sử dụng hoa Atiso đỏ. Nhưng cần lưu ý kỹ rằng người huyết áp thấp nên sử dụng hoa Atiso đỏ với hàm lượng vừa đủ và tuyệt đối không lạm dụng chúng. Đối với người huyết áp thấp, khi sử dụng hoa Atiso đỏ cần dùng kèm theo đường để có thể đảm bảo hơn.

 

Bài trước Bài sau