Bật mí món ngon từ hoa Atiso khô

Bật mí món ngon từ hoa Atiso khô

Hoa Atiso từ lâu đã được xem là sản vật của vùng đất cao nguyên Lâm Viên không chỉ vì chúng sinh trưởng và phát triển tốt tại xứ lạnh Lâm Đồng, đồng thời là đặc sản của nơi đây mà hoa Atiso còn mang trong mình dược chất dồi dào. Chính vì vậy, hoa Atiso khô ra đời nhằm phục vụ cho sức khỏe con người, giúp tăng thời gian bảo quản và tạo sự thuận lợi cho việc vận chuyển. 

 

Hoa Atiso khô HANY xem ngay

 

Thông thường, hoa Atiso khô được dùng để nấu nước uống, thay cho nước lọc hàng ngày, giúp thanh lọc cơ thể, mát gan, lợi mật, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, điều hòa huyết áp, giảm nồng độ cholesterol trong máu… Phụ nữ thường xuyên sử dụng nước uống từ hoa Atiso khô giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về da, chống lão hóa, mang lại làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

 

 

 
Tuy nhiên, ít ai biết được rằng hoa Atiso khô còn có thể dùng làm món canh hoa Atiso thơm ngon, lạ miệng và đặc biệt tốt cho sức khỏe.
 
Cách nấu canh hoa Atiso:
 

Nguyên liệu:

- 230g hoa Atiso khô

- Chân giò heo / Xương ống 

- Hành lá, ngò rí

- Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt

 

Chế biến:

- Hoa Atiso khô rửa sạch, ngâm với nước ấm khoảng từ 5 - 10 phút, vớt ra để ráo

- Hầm giò heo / Xương ống với một ít muối, đường. Sau khi thu được nước hầm xương thì cho hoa Atiso vào, tiếp tục nấu từ 15 - 20 phút. Lúc này sẽ có thời gian để hoa Atiso khô nở ra và càng tăng thêm độ thơm ngon bởi vị ngọt đặc trưng của hoa Atiso.

- Cho hạt nêm, bột ngọt vào, nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Tắt bếp, cho hành lá, ngò rí đã thái nhỏ vào.

Vậy là bạn đã có món canh hoa Atiso khô thơm ngon, lạ miệng và bổ dưỡng!

Bài trước Bài sau