Đặc sản Đà Lạt mua ở đâu?

Đặc sản Đà Lạt mua ở đâu?

Nhắc đến Đà Lạt, ai cũng biết Đà Lạt là xứ ngàn thông của Việt Nam. Tuy nhiên, du khách khi đến với Đà Lạt thì không nên bỏ qua các đặc sản mang thương hiệu Đà Lạt như: Dâu tây, dâu tằm, Atisô, chuối laba Đà Lạt, cà chua, khoai lang, me cay, hồng giòn ...

Tuy nhiên, với phát triển của truyền thông, CNTT như hiện nay, khách hàng "khó" có thể mua đúng đặc sản đà lạt chính hiệu hoặc mua các sản phẩm đặc sản Đà Lạt có giá đúng với giá thực của sản phẩm mà đa số họ mua qua website của các cửa hàng từ TP.Hồ Chí Minh, các thành phố lớn trên cả nước với giá cao hơn 30% hoặc những sản phẩm không được sản xuất từ Đà Lạt nhưng mang nhãn mác là đặc sản từ Đà Lạt

Quý khách một khi đã có dịp ghé Đà Lạt, thì không thể bỏ qua cửa hàng đặc sản HaNy Đà Lạt tại địa chỉ: SỐ 07 LÊ ĐẠI HÀNH - PHƯỜNG 1- ĐÀ LẠT để lựa chọn cho người thân, bạn bè những món quà đặc sản Đà Lạt chính hiệu từ Đà Lạt, được sản xuất trực tiếp từ Công Ty Đặc Sản Ha Ny Đà Lạt và đảm bảo rằng tất cả sản phẩm được bán từ công ty đặc sản Hany Đà Lạt sản xuất có nguồn gốc từ Đà Lạt.

Du khách nên tìm hiểu về các loại đặc sản Đà Lạt trước khi lựa chọn cho người thân, bạn bè những món quà từ Đà Lạt mến thương.

1) Atisô là một trong những sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt, cũng có thể nói ATISÔ là đặc sản của Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi có dịp ghé Đà Lạt.

Atisô Đà Lạt

Tác dụng tuyệt vời của Atisô

+ Tốt cho gan

Chất chống ôxy hóa cynarin và silymarin có trong atisô rất có ích cho gan. Một số thí nghiệm cho thấy chúng còn có tác dụng phục hồi chức năng của gan. Trước đây, atisô thường được sử dụng trong khoảng thời gian dài như là thảo dược thay thế cho thuốc trong việc điều trị một số bệnh về gan.

+ Chứa nhiều chất chống ôxy hóa

Một số chất chống ôxy hóa có trong atisô làm cho thành mạch dẻo và đàn hồi hơn, tăng tính thẩm thấu, phòng ngừa nguy cơ giòn đứt, vỡ mạch), anthocyanins (hợp chất hữu cơ thiên nhiên có khả năng giúp cơ thể chống tia tử ngoại, viêm nhiễm và ung thư), cynarin (hợp chất có tác dụng lợi mật), luteolin (hợp chất chống lão hóa não và viêm não), silymarin (chất chống ôxy hóa mạnh).

+ Ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư

Atisô có thể loại bỏ các tế bào chết ra khỏi mô mà không ảnh hưởng tới các tế bào khác. Nó còn hạn chế sự nảy nở của tế bào thành nhiều dạng ung thư khác nhau như ung thư tuyến tiền liệt, bệnh bạch cầu và ung thư vú. Thí nghiệm ở nước Ý cho biết một chế độ ăn uống giàu chất chống ôxy hóa có trong atisô sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

+Điều tiết sự lưu thông của mật

Lá atisô chứa một loại chất chống ôxy hóa được gọi là cynarin có tác dụng điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống dẫn mật.

+ Cải thiện khả năng tiêu hóa

Atisô giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chúng là thuốc lợi tiểu tự nhiên, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, cải thiện chức năng của túi mật và mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với gan.

+ Giảm cholesterol xấu

Các thành phần hóa học có trong lá của atisô có thể làm giảm lượng cholesterol bằng cách kiềm chế HMG-CoA reductase ( hợp chất tổng hợp cholesterol). Chúng làm gia tăng cholesterol tốt HDL (bảo vệ và chống lại cơn đau tim) và giảm thiểu các cholesterol xấu LDL (tạo các mảng bám trên mạch máu, gây đau tim và đột quỵ).

Công ty Hany đã sản xuất các sản phẩm từ atisô: bông Atisô loại 1, trà Atisô túi lọc 100g, trà Atisô túi lọc hộp 50 gói.

2) Trà thảo mộc có nhiều tác dụng giúp cơ thể phục hồi sinh lực, tăng cường sức khỏe, giúp ăn ngon, ngủ sâu ngoài ra các lại trà thảo mộc còn có một số tác dụng như sau: chống loãng xương, chữa rối loạn gan mật, chữa suy nhược cơ thểư, chữa rối loạn hệ bài tiết, chữa viêm tuyến vú, tắc tia sữa, chữa viêm loét dạ dày, mụn nhọt... Sau đây là một số trà thảo mộc mà đặc sản Hany đang cung cấp: trà bồ công anh, trà khổ qua rừng, trà gừng túi lọc, trà cà gai leo, trà diệp hạ châu 

3) Dâu tây Đà Lạt là đặc sản của xứ sở ngàn thông, Dâu tây Đà Lạt nổi tiếng bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt. Dâu tây một thứ quả đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người. Theo đông y, dâu tây vị ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc. Dùng chữa ho do phổi nóng, cổ họng sưng đau, chán ăn, thiếu máu suy nhược, ung nhọt, say rượu. Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt phòng chống ung thư, tăng cường chất xơ.dâu tây

Sau đây là một sản phẩm được sản xuất từ dâu tây đà lạt: dâu tây dẻo , dâu tây khô , nước cốt dâu tây , dâu tây sấy dẻo , dâu sữa

4) Dâu tằm Đà Lạt 

Theo các tài liệu Y học Cổ truyền Dâu tằm là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng ,quả dâu tằm ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước, có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị thuốc…Trong quả dâu tằm có chứa nhiều caroten, lượng vitamin C khá cao và axit hữu cơ... giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, lưu thông máu huyết, đẹp da, rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ.

Ngày nay, dâu tằm có thể xem là một đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua của du khách mỗi khi ghé du lịch ở xứ đồi thông này: dây tằm dẻo , dâu tằm khô , nước cố dâu tằm

5) Chuối laba Đà Lạt

Quả chuối Laba cung cấp nhiều kali, phốt pho, magiê, sắt, canxi, tinh bột và đường, vitamin A, C, B… nên rất bổ dưỡng, giúp phát triển cơ thể, tăng trưởng hệ xương và sức đề kháng, làm đẹp da và giúp tóc mọc nhanh hơn. Chuối Laba là một loại chuối lành tính, không kén người ăn, ăn lúc nào cũng tốt, không kiêng kị các loại bệnh cùng với giá trị dinh dưỡng cực kì cao đem lại hiệu quả bất ngờ cho người dùng.

Chuối Laba cho thu hoạch quả quanh năm nên bạn muốn ăn loại đặc sản Đà Lạt này lúc nào cũng được. Tuy nhiên, chuối tươi Laba không thể để lâu, và cũng khó vận chuyển xa. Chính vì vậy, Công ty TNHH HANY Đà Lạt đã cho ra đời sản phẩm chuối Laba sấy dẻo cho các khách hàng ở xa vẫn thưởng thức hương vị chuối Laba Đà Lạt.

Chuối Laba sấy dẻo HANY được sấy với công nghệ tiên tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ được giá trị dinh dưỡng trong quả chuối Laba

Chuối Laba sấy dẻo HANY – thực phẩm thuần khiết từ thiên nhiên

Chuối Laba sấy dẻo HANY không đường là món bổ sung năng lượng rất tuyệt vời. Chuối LaBa sấy dẻo HANYchứa nhiều vitamin A, B, C , chất khoáng, canxi, sắt,  magie, kali rất tốt cho sức khỏe, đẹp da, tăng cường sức đề kháng, chắc xương dành cho những người luyện tập thể dục thể thao, nhân viên văn phòng giữa những giờ làm việc căng thẳng, hơn nữa chuối LaBa còn có nhiều kali giúp bạn cân bằng độ PH của cơ thể

Hãy cùng gia đình, bạn bè thưởng thức vị dẻo, ngọt ngào hấp dẫn của chuối Laba sấy dẻo HANY Đà Lạt.

6) Chanh dây Đà Lạt

 Chanh dây thuộc họ dây leo có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

+ Cung cấp lượng vitamin C và A dồi dào.

+ Tốt cho tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ trong chanh dây như một thứ thuốc thuận tràng có tác dụng giữ cho tiêu hóa luôn mạnh khỏe, các hạt chanh dây cải thiện tiêu hóa ngăn ngừa táo bón.

+ Làm đẹp da

+ Giúp giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Từ những công dụng tuyệt vời Công ty TNHH HANY Đà Lạt đã cho ra đời nước cốt chanh dây HANY:

Nước cốt chanh dây HANY được chiết xuất hoàn toàn từ những quả chanh dây tươi ngon, nguyên chất nấu từ đường mía, không phẩm màu, không đường hóa học.

Nước cốt chanh dây HANY có vị chua ngọt nhẹ dùng để làm nước ép giải khát và thanh nhiệt rất tốt để thư giãn.

Uống nước cốt chanh dây HANY hàng ngày sẽ cung cấp vitamin C tự nhiên rất hữu hiệu, rất tốt cho sức khỏe, và giúp bạn có làn da tươi trẻ

Hãy cùng gia đình, bạn bè, thưởng thức nước chanh dây HANY với hương vị tuyệt vời, tốt cho sức khỏe.

7) Me cay

Trong quả me có nhiều vitamin C, vitamin B, khoảng 14% axit tartaric và một số nhỏ axit malic… giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi do nắng nóng hay buồn nôn, giảm khẩu vị do mang thai. Quả me góp phần bù nước, điện giải, cung cấp vitamin, khoáng chất, vị chua mặn giúp giải nhiệt. Me là loại quả dân dã được bán nhiều ở các chợ nhất là vào những tháng đầu hè.

Me cay  HANY với hương vị chua dịu, chút ngọt lịm đưa miệng, thêm chút cay cay thơm nồng đã trở thành món ăn vặt khoai khẩu của rất nhiều người.

8) Khoai lang Đà Lạt

Khoai lang là một trong những loại thực phẩm quen thuộc đối với người Việt Nam. Giá trị dinh dưỡng của khoai lang rất cao và được các nhà khoa học đánh giá là rất tốt cho sức khỏe.

- Khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, duy trì đường huyết cân bằng.

- Khoai lang là thực phẩm giàu protein ức chế hoạt động của tế bào ung thư

- Khoai lang có vitamin D hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng

- Vitamin C trong khoai lang giúp tươi trẻ giảm stress…

Đặc biệt từ củ khoai lang mật chỉ có ở vùng đất Lâm Đồng, Công ty TNHH HANY Đà Lạt đã sản xuất ra sản phẩm từ những củ khoai lang mật

KHOAI LANG SẤY DẺO HANY

Với công nghệ sấy tiên tiến, khoai lang sấy dẻo HANY giữ nguyên vị dẻo ngọt đặc trưng của khoai lang mật

KHOAI LANG GỪNG HANY: có vị dẻo ngọt đặc trưng của khoai lang mật, vị cay thơm của gừng

Khoai lang gừng là món đặc sản Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt

Hãy dành tặng người thân khoai lang sấy dẻo HANY, khoai lang gừng HANY món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

9) Cà chua Đà Lạt

Tác dụng tuyệt vời của cà chua:

+ Cải thiện thị lực

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp tăng thị lực cho đôi mắt của bạn.  

+ Phòng chống ung thư

Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư  buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa,  đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua.  Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

+ Làm sáng da

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

+ Giảm lượng đường trong máu

Cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận- những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. 

+ Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Với nguồn vitamin C  và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. 

+ Giữ xương chắc khỏe.

Cà chua có chứa vitamin K và canxi giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương-nguyên nhân của gãy rạn, biến dạng xương dẫn đến khuyết tật.

+ Chữa các bệnh mãn tính

Nhờ các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid, cà chua có thể làm giảm cơn đau mãn tính.

+ Tốt cho mái tóc của bạn

Nhờ các vitamin và chất sắt giúp mái tóc bị hư hỏng và không có sự sống của bạn thêm bóng mượt. Hơn nữa, cà chua có tính axit có thể cân bằng độ pH trong tóc. 

+ Giúp giảm cân

Đến với Đà Lạt, quý khách sẽ được thưởng thức rất nhiều loại mứt đặc sản, Trong số đó không thể không nhẵ tới Cà Chua Sấy - một loại thực phẩm vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe 

Để làm CÀ CHUA SẤY HANY thơm ngon, hấp dẫn cần tuyển chọn những quả cà chua tốt nhất, tươi ngon, và chín mọng

Cà chua sấy HANY có vị chua, ngọt thanh đặc trưng của cà chua giúp thanh nhiệt, giải độc và tiêu hóa tốt, phù hợp cho mọi đối tượng

10) Hồng Đà Lạt

Trái hồng là một trong top 4 loại trái cây được bình chọn là ngon nhất và là sản phẩm độc đáo của vùng đất Đà Lạt. Hồng không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng quả hồng còn chứa nhiều dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trong quả hồng chứa dồi dào chất catechins và polyphenolic, đây là những hợp chất chống ôxy hóa mạnh có tác dụng kháng viêm và chống nhiễm trùng rất tốt.

Hồng còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Với lượng chất xơ và tannin dồi dào, quả hồng có tác động tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, giúp ngừa tiêu chảy một cách hữu hiệu.

Quả hồng chứa nhiều đường (hầu hết là đường glucose và fructose) giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.

Chất đồng dồi dào trong trái hồng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt một cách tốt nhất để tạo nên nhiều tế bào máu đỏ, từ đó phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu rất tốt.

Sản phẩm Hồng sấy dẻo HANY được làm từ trái hồng cũng là một đặc sản Đà Lạt được yêu thích của khách du lịch khi đến Đà Lạt.  

Hồng sấy dẻo HANY được lấy hết hạt và tim màu trắng trước khi sấy.giữ được lượng đường trong quả, độ ngọt đậm đà, hương thơm tự nhiên, đặc biệt mềm và dẻo, ngoài mùi vị tuyệt vời, hồng còn có nhiều loại vitamin bổ ích, rất cần cho cơ thể. Hồng sấy dẻo HANY là món quà tặng đầy ý nghĩa.

Hãy cùng gia đình, bạn bè thưởng thức vị ngọt ngào hấp dẫn của Hồng sấy dẻo HANY Đà Lạt.

Bài trước Bài sau