Hoa Atiso có công dụng gì?

Hoa Atiso có công dụng gì?

Hoa Atiso được mệnh danh là “thần dược” của vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng và được rất nhiều người ưu ái sử dụng. Cụ thể, hoa Atiso mang lại nhiều công dụng đáng kể đối với sức khỏe con người.

Hoa Atiso có tác dụng chống oxy hóa cao

Quá trình oxy hóa trong cơ thể diễn ra theo phản ứng dây chuyền và là kẻ thù số 1 đối với sức khỏe con người, là thủ phạm gây ung thư và lão hóa. Tuy nhiên, hàm lượng cao các chất trong hoa Atiso có khả năng ức chế và chống lại quá trình oxy hóa đáng sợ này. Atiso được đánh giá là loại thực vật có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại rau và xếp vị trí thứ 7 về hàm lượng chất chống oxy hóa trong số 1.000 loại thực phẩm. Khả năng chống oxy hóa của hoa Atiso xuất phát từ hàm lượng quercetin và rutin cao trong nó.

 

Hoa Atiso giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Hoa Atiso là trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ 1 trái tim khỏe mạnh. Một số thành phần trong hoa Atiso có thể làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL hoặc axit béo omega-3) trong cơ thể.

 

Hoa Atiso rất tốt cho sức khỏe gan

Một trong những công dụng hàng đầu của hoa Atiso chính là mang lại lá gan khỏe mạnh. Trong hoa Atiso có cynarin và silymarin, hai chất chống oxy hóa có khả năng cải thiện sức khỏe của gan bằng cách giảm độc tố và giúp loại bỏ chúng khỏi gan và cơ thể. Cynarin và Silymarin tác động tích cực lên gan, giúp cải thiện chức năng gan và tái tạo tế bào gan.

 

Hoa Atiso giúp làm đẹp da

Hoa Atiso giàu vitamin và các chất chống oxy hóa lành mạnh. Vì vậy, thường xuyên sử dụng hoa Atiso sẽ mang đến làn da hồng hào, mịn màng. Hơn nữa, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan của hoa Atiso còn giúp làn da khỏe đẹp, tránh nguy cơ viêm mụn. Cụ thể, các chất chống oxy hóa như carotenoids, tocopherols, flavonoid,... cùng với vitamin (A, C, D, E) giúp tăng cường vẻ đẹp làn da, khắc phục các vấn đề về da và sắc tố.

 

Tác dụng điều hòa huyết áp của hoa Atiso

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật chỉ ra rằng chiết xuất Atiso thúc đẩy enzyme eNOS, có vai trò mở rộng mạch máu. Ngoài ra, Atiso là một nguồn cung cấp dồi dào Kali, giúp điều hòa huyết áp.

 

Hoa Atiso giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Khi cơ thể thiếu hụt hoặc kháng với insulin sẽ gây nên bệnh tiểu đường. Trong khi đó, hoa Atiso có các hoạt chất giúp kích thích sự bài tiết insulin, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường rất tốt. Bên cạnh đó, sử dụng Atiso còn giúp ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, Fructan - chất xơ hòa tan có trong Atiso, giúp kiểm soát lượng đường huyết và ngăn ngừa tình trạng tăng vọt đường huyết - một biến chứng phổ biến đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Mua hoa Atiso tại đây!

Bài trước Bài sau